พันธมิตรด้านการตลาด 101: สุดยอดคู่มือฟรีสำหรับบล็อกเกอร์มือใหม่ (2022)

เผยแพร่แล้ว: 2021-02-12

Affiliate marketing 101 เป็นเทคนิคในการสร้างรายได้หนึ่งพันเหรียญต่อเดือนโดยอ้างอิงถึงผลิตภัณฑ์ของผู้อื่น

ฉันรู้ว่ามันดูไม่น่าเชื่อ แต่หลังจากอ่านบทความนี้ คุณจะเชื่อคำพูดของฉัน

ฉันยังใช้กลยุทธ์การตลาดแบบพันธมิตรในปี 2022 เพื่อสร้างรายได้จาก WP Blogging 101 ดังนั้นคุณจึงต้องการทราบเกี่ยวกับกลยุทธ์นี้ตั้งแต่ต้นจนจบคู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นนี้จะกลายเป็นพระคัมภีร์ไบเบิลเล่มต่อไปของคุณ

เพราะใน 10 นาทีนี้ Super Affiliate Marketing 101 สำหรับคู่มือผู้เริ่มต้น คุณจะได้เรียนรู้:

  • การตลาดแบบพันธมิตร 101 คืออะไร?
  • มันทำงานอย่างไร?
  • ข้อดีคืออะไร & ข้อเสีย?

และแน่นอนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องมากมายเพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญในการตลาดแบบพันธมิตร 101

นอกจากนี้ ฉันยังจะแสดงตัวอย่างที่แท้จริงของนักการตลาดพันธมิตรมืออาชีพ ซึ่งทำเงินได้หลายพันดอลลาร์ต่อเดือนจากกลยุทธ์นี้

ลองดื่มกาแฟสักแก้วแล้วเริ่มเรียนรู้ว่า Affiliate Marketing 101 คืออะไรและคุณจะสร้างรายได้จากมันได้อย่างไร

Affiliate marketing 101 For Beginners 2022 [บทนำและขั้นตอนการทำงาน]

affiliate marketing

ก่อนที่ฉันจะเริ่มทำการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น ให้ฉันอธิบายก่อนว่า “ การตลาดแบบพันธมิตร 101 คืออะไรและทำงานอย่างไร? ” เป็นคำถามที่ถามกันมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต

คำจำกัดความที่ง่ายที่สุดคือ " การตลาดแบบพันธมิตรคือกระบวนการในการรับค่าคอมมิชชั่นโดยการโปรโมตผลิตภัณฑ์ของผู้อื่น "

เมื่อคุณโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่คุณชอบและมีคนซื้อผลิตภัณฑ์นั้น คุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากผู้จัดการผลิตภัณฑ์สำหรับการส่งลูกค้าให้เขา/เธอในปริมาณที่เหมาะสม

ค่าคอมมิชชั่นนี้อาจน้อยกว่าดอลลาร์หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับข้อตกลงของพันธมิตร

มาดูตัวอย่างกัน

ในบทความ GeneratePress free vs premium ของฉัน ฉันแนะนำผู้อ่านของฉันเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างรุ่นฟรีและรุ่นพรีเมียมของธีม GeneratePress ซึ่งเป็นข้อดี ของการอัปเกรดเป็นการซื้อ GP Premium

หากคุณเยี่ยมชม GeneratePress โพสต์แบบฟรีและแบบพรีเมียม คุณจะสังเกตเห็นว่าฉันใช้ไฮเปอร์ลิงก์กับคีย์เวิร์ด GeneratePress นั่นคือลิงค์พันธมิตรของฉัน

และถ้าคุณหรือใครก็ตามคลิกที่ลิงค์พันธมิตรนั้นและซื้อผลิตภัณฑ์ ฉันจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 35% ของมูลค่าการซื้อทั้งหมด

affiliate marketing process
เครดิตรูปภาพ – yuboss.konga.com

ในฐานะบล็อกเกอร์ การโปรโมตการทำการตลาดแบบ Affiliate 101 ทำได้ง่ายกว่ามาก ยกเว้นการขายหรือโปรโมตผลิตภัณฑ์ในเครือบนโซเชียลมีเดียและ Youtube

ดังนั้น ใน WP Blogging 101 ฉันจึงนำเสนอบทความเกี่ยวกับบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ การเปรียบเทียบ คูปอง และข้อเสนอต่างๆ เช่น ข้อเสนอ Black Friday หรือข้อเสนอ Cyber ​​​​Monday

ส่วนที่ดีที่สุดของการตลาดแบบพันธมิตรคือคุณไม่จำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองเพราะมีคนอื่นทำไปแล้ว

งานของคุณคือค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับเฉพาะกลุ่มของคุณ เข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตร โปรโมตให้กับผู้อ่านของคุณ และรับค่าคอมมิชชั่นจากการขายแต่ละครั้งที่คุณทำ นี่คือด้านที่หอมหวานที่สุดของการตลาดแบบพันธมิตร

“นี่คือทั้งหมดที่คุณต้องทำ”

แต่เดี๋ยวก่อน มีคำศัพท์และคำจำกัดความที่สำคัญอีกมากมายที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น เช่น วิธีเริ่มต้นใช้งาน และความท้าทายที่มากขึ้นคือการประสบความสำเร็จ

ไปที่ขั้นตอนต่อไป

ทำไมคุณควรเรียนรู้การตลาดแบบพันธมิตรในปี 2565

พันธมิตรด้านการตลาด 101 ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งรายได้ที่ดีที่สุดโดยเฉพาะในด้านบล็อก แต่ยังเป็นหนึ่งในธุรกิจออนไลน์ที่ทำกำไรได้มากที่สุด

Google Adsense และการตลาดแบบ Affiliate เป็นวิธีการสร้างรายได้ที่ใช้มากที่สุดในบล็อก แม้แต่ผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่ก็ยังต้องการสร้างรายได้จาก Google Adsense แทนการโปรโมตผลิตภัณฑ์ในบล็อกของตน

เชื่อฉันเถอะ โฆษณาไม่ใช่กุญแจสำคัญในการสร้างรายได้จริง ฉันเข้าใจว่าคุณผิดหวังกับคำพูดของฉันเพราะไซต์ยอดนิยมอย่าง Labnol และ Wikihow บล็อกที่ใช้ Google Adsense เพื่อทำเงินจากบล็อกของพวกเขา แต่คิดว่า:

  • คุณเป็น Labnol หรือ Wikihow? ไม่
  • คุณได้รับหลักแสนของการเข้าชมรายวันหรือไม่? ไม่
  • คุณรู้หรือไม่ว่าพวกเขาอยู่ในตลาดมานานแค่ไหนแล้ว?
  • คุณรออีกหลายปีเพื่อรับเงินที่เหมาะสมจาก Google Adsense ได้ไหม

ไม่มีสิทธิ์?

และความจริงที่สุดคือโฆษณาที่รบกวนการออกแบบบล็อก แม้บางครั้ง หน้าเว็บจะโหลดเร็วขึ้น แม้ว่าคุณจะมีเซิร์ฟเวอร์เว็บโฮสติ้งที่มีราคาแพง เช่น Siteground , Bluehost หรือ WPX Hosting

แต่ในการตลาดแบบ Affiliate คุณสามารถสร้างรายได้มหาศาลด้วยการเข้าชมเพียงเล็กน้อย เงื่อนไขของถั่วคือกลุ่มเป้าหมายควรเป็นกลุ่มเป้าหมาย

มีบล็อกทั้งเก่าและใหม่หลายร้อยบล็อกบนอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องมีผู้ชมมากเกินไป แต่สร้างรายได้หลายพันดอลลาร์และหลายล้านดอลลาร์ผ่านการตลาดแบบพันธมิตร

ใน WP Blogging 101 ฉันไม่ได้ใช้เครือข่ายโฆษณาใด ๆ เพื่อทำเงิน ฉันกำลังทำการตลาดแบบพันธมิตรเพื่อหารายได้แบบพาสซีฟ

และฉันเป็นหุ้นส่วนกับโปรแกรมพันธมิตรมากกว่า 30 โปรแกรม นี่คือรายการโปรแกรมพันธมิตรที่ฉันชอบ

  • Siteground – ดูรหัสโปรโมชั่น
  • Hostgator – ดูรหัสคูปอง
  • Hostinger – ดูรหัสส่วนลด
  • GeneratePress – ดูข้อตกลงตลอดชีพ
  • Social Snap – ดูส่วนลดพิเศษ

ทั้งหมดที่ฉันต้องการจะพูดคือ “ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับการตลาดแบบพันธมิตร แสดงว่าคุณกำลังทิ้งเงินจำนวนมากไว้บนโต๊ะเพื่อให้ใครซักคนหยิบขึ้นมาโดยไม่สังเกตเห็น”

ไม่เชื่อฉัน? มาคำนวณ Affiliate Marketing กับ Adsense กันดีกว่า

การตลาดแบบพันธมิตรกับ Google Adsense

นี่คือวิธีที่ฉันกำหนดรายได้ระหว่าง Affiliate Marketing และ Adsense Ads

การคำนวณรายได้ Adsense

สมมติว่าคุณได้รับการดูหน้าเว็บ 30,000 ครั้งต่อเดือนโดยมี CTR เฉลี่ย 10% และ CPC 0.10 นี่คือรายได้ต่อเดือนของคุณ:

การเข้าชม × CTR × CPC = รายได้ทั้งหมด

30,000 × 10% × 0.10 = 300$ (21,000 รูปี)

การคำนวณรายได้จากการตลาดพันธมิตร

อีกครั้ง สมมติว่า การดูหน้าเว็บรายเดือนของคุณ 30,000 อัตราการสนทนา (CR) 1% และค่าคอมมิชชันต่อการขาย (PSC) 30$ จากนั้นคุณจะได้รับ:

ปริมาณการใช้ข้อมูล × CR × PSC = รายได้รวม

30,000 × 1/100 × 30 = 9,000$ (6,30,000 รูปี)

นั่นเป็นความแตกต่างที่น่าตกใจใช่มั้ย?

ตอนนี้คุณเข้าใจแล้ว ว่าคุณสามารถสร้างรายได้จากการตลาดแบบ Affiliate ได้เท่าไร แทนที่จะใช้โฆษณา Adsense ที่มีการเข้าชมจำกัด

6 เหตุผลที่น่าสนใจในการเริ่มต้นการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น

1. เริ่มต้นด้วยการลงทุนศูนย์

คุณรู้ไหมว่ามีค่าใช้จ่ายมากมายในการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อขายในธุรกิจ แต่ในการตลาดแบบพันธมิตร 101 คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการลงทุนเป็นศูนย์

ทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อสร้างเว็บไซต์และเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรที่เหมาะสม และเริ่มโปรโมตผลิตภัณฑ์ในบล็อกของคุณ

ไม่มีเว็บไซต์หรือบล็อก? เริ่มต้นที่นี่ (ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิค) หากคุณมาจากอินเดีย นี่คือ คู่มือการตั้งค่าบล็อก สุดพิเศษสำหรับคุณ

2. คุณกลายเป็น BOSS . ของคุณเอง

ในอุตสาหกรรมการตลาดแบบแอฟฟิลิเอต คุณเป็นหัวหน้าของคุณเอง และคุณจะตัดสินใจว่าจะส่งเสริมอะไรไม่

ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน คุณมีอิสระเต็มที่ในการทำงานทุกเมื่อที่คุณต้องการหรือมีเวลา คุณสามารถสร้างรายได้หลายล้านเหรียญต่อเดือนตามที่คุณต้องการโดยทุ่มเทอย่างจริงจัง

ไม่เพียงแค่นี้ คุณยังสามารถลาออกจากงานและกลายเป็นบล็อกเกอร์ประจำและนักการตลาดพันธมิตรอย่าง Harsh Agarwal (ผู้ดูแลระบบและ CEO ของ shoutmeloud.com)

เขามีรายได้หลายพันดอลลาร์ต่อเดือนจากบล็อกของเขาผ่านการตลาดแบบพันธมิตร อ่านเรื่องราวการเขียนบล็อกของเขาที่นี่

มีบริษัทในเครือที่ยอดเยี่ยมอีกมากมาย เช่น Anil Agarwal ที่มีรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี เขาใช้งานบล็อก BloggerPassion.com ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและมีรายได้ 10K+ ดอลลาร์ทุกเดือนจากการตลาดแบบพันธมิตร อ่านรายงานรายได้ล่าสุดของเขา

ฉันรู้ การหารายได้อย่างนักการตลาดมืออาชีพนั้นดูเหมือนความฝัน แต่เชื่อฉันเถอะ เมื่อคุณเข้ามาแล้ว คุณจะเริ่มสร้างรายได้แบบพาสซีฟด้วย

3. ขายอะไรก็ได้ตามใจคุณ

การตลาดแบบพันธมิตรไม่เหมือน Adsense ซึ่งคุณไม่สามารถควบคุมโฆษณาได้ ที่นี่คุณมีอิสระเต็มที่ในการแสดงสิ่งที่คุณและไม่แสดง นอกจากนี้ จะไม่มีใครบังคับให้คุณทำงานกับคนที่คุณไม่ชอบหรือโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่คุณไม่ชอบ

เวลาของคุณอยู่ในมือของคุณและเหมาะสมที่จะกำหนดรูปแบบอาชีพของคุณเอง นั่นคือกลิ่นอันหอมหวานของมัน

4. ง่ายต่อการพัฒนาเป็นสิ่งมหัศจรรย์

การตลาดพันธมิตรเป็นธุรกิจที่ปรับขนาดได้ หากคุณทำได้ดี จ้างคนมาเขียนเนื้อหาในบล็อกของคุณ วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลาของคุณได้มากในการเขียนรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ยาวนาน

คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการตั้งสำนักงานเพื่อทำการตลาดแบบพันธมิตร 101 เนื่องจากคุณสามารถทำได้จากที่บ้าน ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่บนเตียงหรือบนเก้าอี้ก็ตาม

เมื่อคุณมีกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมแล้ว ให้กลายเป็นผู้ขายตรงโดยแนะนำผลิตภัณฑ์ของคุณเองเพื่อขายและจัดส่งให้กับผู้อ่านของคุณ

5. การแข่งขัน

มีคำกล่าวที่ว่า “ มีเงินก็แข่ง กัน”

ในด้านการตลาดแบบ Affiliate คุณต้องแข่งขันกับนักการตลาดแบบ Affiliate รายอื่นเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังโปรโมต

ท้ายที่สุด แนวทางปฏิบัตินี้จะช่วยปรับปรุงความคิดสร้างสรรค์ภายในของคุณในตลาดที่มีการแข่งขันสูง นั่นคือภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

6. ไม่ต้องเครียดกับการสนับสนุนด้านเทคนิค

งานของคุณคือส่งลูกค้าไปที่เว็บไซต์ของผลิตภัณฑ์ และหากเขา/เธอซื้อสินค้านั้น คุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่น

ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการติดตามการขาย ตั้งค่าการชำระเงิน ให้การสนับสนุนการซื้อและอื่นๆ

และส่วนที่น่าสนใจของมันคือไม่ต้องปวดหัวในการแก้ไขปัญหาของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ขายผ่านลิงค์พันธมิตรของคุณ ความเครียดนี้เป็นของพ่อค้า

การตลาดแบบพันธมิตรเป็นวิธีที่มีความเสี่ยงต่ำในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟทางออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหรือเงินลงทุนจำนวนมาก แต่ต้องทุ่มเท 100% เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นบวก

ฟังดูค่อนข้างดีในประเด็นข้างต้นใช่ไหม มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกัน

อภิธานศัพท์ – การตลาดพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น

จนถึงตอนนี้ คุณได้เรียนรู้ว่าการตลาดแบบพันธมิตรคืออะไร และทำไมคุณควรเริ่มเรียนรู้มัน ตอนนี้เราจะหารือเกี่ยวกับแนวคิดที่สำคัญเพื่อสำรวจความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดแบบพันธมิตร

แม้ว่าการตลาดแบบพันธมิตรจะเป็นความคิดที่ดีในการทำเงินออนไลน์ แต่ซับซ้อนมากเมื่อคุณเพิ่งเริ่มต้น

affiliate marketing steps
เครดิตรูปภาพ – yuboss.konga.com

เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น โปรดดูแนวคิดที่สำคัญที่สุดด้านล่างเกี่ยวกับการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น

โปรดจำไว้ว่า การตลาดแบบแอฟฟิลิเอตเป็นเรื่องเกี่ยวกับห่วงโซ่ของความสัมพันธ์ มันจะสับสนในครั้งแรกที่คุณเข้ามา แต่ไปต่อ ฉันเดาว่าคุณจะคุ้นเคยกับแนวคิดทั้งสามนี้ ที่กล่าวถึงด้านล่าง:

1. ผู้ค้า (เจ้าของผลิตภัณฑ์)

ผู้ค้าคือกุญแจดอกแรกในเครือข่ายการตลาดแบบพันธมิตร เขาเป็นคนที่สร้างหรือผลิตผลิตภัณฑ์ที่คุณจะส่งเสริม

ผู้ค้าเรียกอีกอย่างว่าผู้โฆษณาผู้ขายผลิตภัณฑ์ เป็นพ่อค้าที่ขายสินค้า เขา/เธอสามารถเป็นใครก็ได้ ตั้งแต่บุคคลทั่วไป บล็อกเกอร์ ผู้ประกอบการ ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Amazon และ Flipkart ทั้งหมดนี้เพียงแค่ต้องมีผลิตภัณฑ์เพื่อขาย

2. พันธมิตร (เป็นคุณ)

ในเครือข่ายการตลาดแบบ Affiliate พันธมิตรคือคุณ ใช่ บุคคลที่โปรโมตผลิตภัณฑ์เรียกว่า AFFILIATE ไม่ว่าจะเป็นบนบล็อก/เว็บไซต์หรือเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ใดๆ

พันธมิตรสามารถเป็นบุคคลเดียวหรือบริษัทขนาดใหญ่ เป้าหมายหลักของ Affiliate คือการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในชุมชนของตน

ไม่ว่าคุณจะกำลังโปรโมตผลิตภัณฑ์ในบล็อกของคุณ ผ่านจดหมายข่าวทางอีเมล หรือโดยการลงโฆษณา คุณเป็นพันธมิตรที่ใช้ทักษะทางการตลาดของคุณเพื่อถ่ายทอดคุณสมบัติและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ของผู้ค้าให้กับลูกค้าเพื่อที่พวกเขาจะได้ซื้อ

พันธมิตรจะไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจนกว่าจะมีการขาย ค่าคอมมิชชั่นอาจอยู่ที่ไม่กี่ดอลลาร์ถึงหลายร้อยดอลลาร์ต่อการขาย ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่เขา/เธอโปรโมต

3. ผู้บริโภค

ผู้บริโภคคือผู้ที่ซื้อสินค้า สุดท้ายนี้เป็นคนสุดท้ายที่เสร็จสิ้นวงจรพันธมิตร

เมื่อลูกค้าคลิกที่ลิงค์ผลิตภัณฑ์ของ Affiliate ระบบจะนำเขา/เธอไปยังเว็บไซต์ของผู้ค้าเพื่อซื้อสินค้า

เมื่อการขายประสบความสำเร็จ พันธมิตรจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจำนวนคงที่เพื่อเป็นการขอบคุณจากผู้ค้า

ข้อควร สนใจ : ตอนนี้ 99% ของโปรแกรมพันธมิตรเสนอ 'ระยะเวลาคุกกี้' จนกว่าพันธมิตรจะมีสิทธิ์ได้รับค่าคอมมิชชั่น ตัวอย่างเช่น หากระยะเวลาคุกกี้คือ 30 วัน บริษัทในเครือจะยังคงได้รับค่าคอมมิชชัน แม้ว่าลูกค้าจะไม่ซื้อผลิตภัณฑ์เหมือนเดิมแต่ซื้อในอีก 30 วันข้างหน้า

นอกเหนือจากแนวคิดสามข้อข้างต้น ต่อไปนี้คือประเด็นสำคัญบางประการที่คุณต้องเรียนรู้:

ข้อตกลงการเป็น พันธมิตร : เป็นข้อตกลงที่ไม่เป็นทางการซึ่งรวมถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะปฏิบัติตามความรับผิดชอบ อัตราที่ต้องจ่าย และกฎหมายอื่นๆ

Affiliate Manager/OPM : คือบุคคลที่จัดการโปรแกรม Affiliate สำหรับผู้ค้าและผู้ขายผลิตภัณฑ์ สุดท้ายนี้ก็คือคนที่ช่วยนักการตลาดแบบ Affiliate เพื่อเพิ่มยอดขาย

ลิงค์พันธมิตร : เป็นลิงค์เฉพาะที่ใช้เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของผู้ค้า นี่คือ URL ที่ติดตามได้ซึ่งระบุ Affiliate ว่าเป็นแหล่งที่มาของการเข้าชมที่เป็นเป้าหมายไปยังไซต์ของผู้ขาย คลิกเดียวที่ลิงค์พันธมิตรนับเป็นหนึ่งการอ้างอิง ดูภาพหน้าจอด้านล่างเป็นตัวอย่างของลิงค์พันธมิตร

bluehost affiliate
ลิงค์พันธมิตร Bluehost

Affiliate ID : เกือบจะเป็นคำเดียวกับลิงค์พันธมิตร แต่โปรแกรม Affiliate บางโปรแกรมเสนอ ID เฉพาะเพื่อสร้างลิงค์ Affiliate ของตัวเอง เช่น ID พันธมิตร Bluehost ของฉัน https://www.bluehost.com/track/hkharpreetkumar

เครือข่ายพันธมิตร : เป็นตลาดที่ผู้ค้าระบุผลิตภัณฑ์ที่จะขายและพันธมิตรหาสินค้าเพื่อโปรโมต เครือข่าย Affiliate ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ค้าและบริษัทในเครือ CJ, Shareasale และ ClickBank เป็นตัวอย่างที่ใหญ่ที่สุดของเครือข่ายพันธมิตร

best affiliate networks

Affiliate Program เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการขายสินค้าผ่านการตลาดแบบพันธมิตร นี่คือระบบที่ผู้ค้าตั้งขึ้นเพื่อจ่ายค่าคอมมิชชั่นเมื่อบริษัทในเครืออ้างอิงและทำการขายจากผู้อ่าน ตัวอย่างเช่น โปรแกรมพันธมิตร A2hosting และโปรแกรม พันธมิตรโฮสติ้ง WPX

ซอฟต์แวร์พันธมิตร คือซอฟต์แวร์ระบบที่ผู้ค้าใช้เพื่อสร้างโปรแกรมพันธมิตรสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน เช่น iDevaffiliate

ค่าคอมมิชชั่น คือเปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดที่ผู้ค้าจ่ายให้กับพันธมิตรเพื่อสร้างยอดขาย ค่าคอมมิชชั่นถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าในข้อตกลงพันธมิตร

Link Cloaking เป็นเทคนิคในการสร้างลิงค์พันธมิตรที่น่าเกลียดยาวเป็นลิงค์สั้นและจดจำได้ ดูตัวอย่างลิงค์พันธมิตร Hostinger ของฉัน:

  • ลิงค์ไม่ปิดบัง : https://www.hostg.xyz/aff_c?offer_id=6&aff_id=10343
  • ลิงค์ปิด : https://wpblogging101.com/go/bluehost/

โหมดการชำระเงิน เป็นวิธีการชำระเงินให้กับบริษัทในเครือเพื่อสร้างยอดขาย การส่งการชำระเงินผ่าน PayPal หรือการโอนเงินผ่านธนาคารโดยตรงคือตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุด

คุกกี้ คือข้อมูลจำนวนมากที่สามารถเก็บไว้ในคุกกี้เบราว์เซอร์ของผู้เยี่ยมชมได้ เช่น ที่อยู่ IP ของผู้เยี่ยมชม ระยะเวลาการเยี่ยมชม วันที่และเวลาที่เยี่ยมชม ID พันธมิตร และแม้แต่ชื่อเว็บไซต์ คุกกี้มักจะมีอายุการใช้งานที่กำหนดไว้ ดังนั้นแม้ว่าลูกค้าจะไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ในเวลาเดียวกันแต่ซื้อวันอื่น (ภายในระยะเวลาคุกกี้) นักการตลาดพันธมิตรจะยังคงได้รับเครดิตสำหรับการขาย

CPA ย่อมาจากต้นทุนต่อการดำเนินการ หมายถึงเงินที่จ่ายให้กับพันธมิตรเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการ

CPC ย่อมาจาก Cost Per Click ซึ่งกำหนดจำนวนเงินที่จ่ายให้กับพันธมิตรสำหรับการคลิกโดยผู้ใช้บนเว็บไซต์หรือลิงก์ของคุณ

CPM ย่อมาจาก Cost Per Mille (พัน) หมายถึงเงินทั้งหมดที่ใช้ไปกับการโฆษณาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง

PPC ย่อมาจาก Pay Per Click หมายถึงจำนวนเงินที่ผู้ค้าจ่ายให้กับพันธมิตรทางธุรกิจทุกครั้งที่มีการคลิกที่ลิงค์พันธมิตร

ROI ย่อมาจาก Return On Investment คืออัตราส่วนหรือเปอร์เซ็นต์ในการวิเคราะห์ความพยายามทางการตลาดของพันธมิตร

สูตร ROI = (กำไรขั้นต้น – การลงทุน) / การลงทุน × 100

PPL ย่อมาจาก Pay Per Lead เป็นจำนวนเงินรวมของค่าคอมมิชชั่นต่อลูกค้าเป้าหมายที่สร้างขึ้น

การ แสดงผล หมายถึงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณแสดงในหน้าเดียว

หน้า Landing Page คือหน้าข้อตกลงหรือโปรโมชันที่ใช้เพื่อสร้างโอกาสในการขายหรือการขาย ตรวจสอบหน้าดีลและคูปองของฉัน

SEO ย่อมาจาก SEARCH ENGINE OPTIMIZATION เป็นแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์หรือหน้าบล็อกเพื่อรับการเข้าชม " ฟรี " " ออร์แกนิ ก" " บทบรรณาธิการ " หรือ " ธรรมชาติ " จาก SERP (หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา) สำหรับคำหลักที่ต้องการ

การทดสอบแบบแยกส่วน เรียกอีกอย่างว่าการทดสอบ A/B เป็นแนวทางปฏิบัติในการแสดง 2 รูปแบบของหน้าเว็บเดียวกันต่อกลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ในเวลาเดียวกัน เพื่อดูว่ารูปแบบใดทำงานได้ดีกว่าสำหรับเป้าหมายการตลาดแบบ Affiliate

แนวคิดข้างต้นมีความสำคัญมากสำหรับผู้เริ่มต้นในการเรียนรู้คำศัพท์การตลาดแบบพันธมิตร ในตอนแรกคุณอาจสับสน แต่เมื่อถึงเวลาฝึกฝน คุณจะเชี่ยวชาญในประเด็นที่กล่าวถึงข้างต้น

ฉันจะเป็นนักการตลาดพันธมิตรได้อย่างไร

โชคดีที่การเริ่มต้นกับการตลาดแบบพันธมิตรนั้นเป็นเทคนิคเล็กน้อย แต่เชื่อฉันเถอะ คุณไม่จำเป็นต้องรู้รายละเอียดแบ็กเอนด์ทั้งหมด สิ่งเดียวที่คุณต้องมีเว็บไซต์หรือบล็อก

หากคุณไม่มีบล็อกที่ถูกต้อง ให้คลิกที่นี่เพื่อเตรียมบล็อกของคุณให้พร้อมในอีก 10 นาทีข้างหน้า

Affiliate Marketplace เป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นระบบที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง นี่คือกระบวนการที่ทำงานภายในซอฟต์แวร์โปรแกรมพันธมิตร:

  1. พันธมิตรเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรของผู้ค้า
  2. ผู้ค้าระบุรหัสเฉพาะเพื่อค้นหาและโปรโมตผลิตภัณฑ์
  3. พันธมิตรรวมถึงลิงก์นั้นในเนื้อหาบล็อก อีเมล โพสต์โซเชียล ฯลฯ ของเขา/เธอ
  4. บุคคลหนึ่งคลิกลิงก์นั้นและเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ค้าและซื้อสินค้านั้น
  5. ผู้ซื้อเสร็จสิ้นกระบวนการซื้อและผู้ค้าตรวจสอบบันทึกการขายเพื่อหาคุกกี้ที่ระบุแหล่งที่มาของการอ้างอิง
  6. เมื่อผู้ค้าชี้แจง ID ผู้อ้างอิง พันธมิตรจะได้รับเครดิตในการขาย
  7. เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงิน ผู้ค้าจะชำระเงินให้กับบริษัทในเครือสำหรับยอดขายที่สร้างขึ้น

เริ่มต้นกับ Affiliate marketing 101 สำหรับผู้เริ่มต้น

ดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว คุณเพียงแค่ต้องมีเว็บไซต์หรือบล็อกเพื่อเริ่มการตลาดแบบพันธมิตร อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเริ่มโปรโมตผลิตภัณฑ์ผ่านเครือข่ายโซเชียลหรือช่อง Youtube ได้ แต่เชื่อฉันเถอะว่าการมีบล็อกจะทำให้อัตราการแปลงของคุณพุ่งสูงขึ้น

นี่คือสิ่งสำคัญที่ควรทราบซึ่งไม่เคยใช้กับแพลตฟอร์มบล็อกฟรีเช่น Blogger, Weebly, Tumblr

เนื่องจากการใช้เครื่องมือเหล่านี้ คุณจะพบข้อจำกัดบางประการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่คุณสามารถเชื่อมโยงได้

ในขณะที่คุณดู WP Blogging 101 มันถูกสร้างขึ้นบน wordpress.org (แพลตฟอร์มบล็อกที่โฮสต์เอง) และฉันขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณสร้างบล็อกด้วย WordPress CMS เสมอ

WordPress เป็นแพลตฟอร์มบล็อกโอเพ่นซอร์ส ใช้งานได้ฟรี 100% แต่คุณจะต้องมีชื่อโดเมนและเว็บโฮสติ้งเพื่อสร้างบล็อก

อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องสับสน เพียงแค่อ่านบทความนี้เกี่ยวกับการเริ่มต้นบล็อก WordPress ตั้งแต่เริ่มต้น

เมื่อบล็อกของคุณพร้อมแล้ว อย่าลืมเพิ่มหน้าการ เปิดเผยข้อมูลของ Affiliate และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ไม่รู้ว่ามันคืออะไร? ตรวจสอบหน้าของฉัน:

  • การเปิดเผยข้อมูลพันธมิตร FTC
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนข้างต้นเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ในเครือเพื่อโปรโมต

จะค้นหาผลิตภัณฑ์ในเครือเพื่อโปรโมตได้อย่างไร

มีผลิตภัณฑ์หลายล้านรายการบนอินเทอร์เน็ตเพื่อโปรโมต แม้แต่ Amazon และ Flipkart มีรายการต่างๆ นับล้านที่คุณสามารถเริ่มโปรโมตบนบล็อกของคุณได้

ต่อไปนี้คือวิธีที่ง่ายที่สุดในการค้นหาผลิตภัณฑ์เพื่อโปรโมตบนบล็อกของคุณ:

1. เข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรของผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้อยู่

การเป็นบล็อกเกอร์ มีบริการแบบชำระเงินมากมายที่เราจำเป็นต้องเปิดบล็อก เช่น เว็บโฮสติ้ง เครื่องมือการตลาดผ่านอีเมล ธีม ปลั๊กอิน ฯลฯ

คุณเพียงแค่ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของผลิตภัณฑ์ ค้นหาลิงก์ "บริษัทในเครือ", "เป็นพันธมิตร" หรือ " โปรแกรมพันธมิตร " และลงทะเบียนโปรแกรมพันธมิตรของพวกเขา

สำหรับตัวอย่าง อ่านรีวิวโปรแกรมพันธมิตร A2 Hosting ของฉัน เพื่อทราบวิธีลงชื่อเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตร

เมื่อใบสมัครของคุณได้รับการอนุมัติ ให้เริ่มเขียนรีวิวผลิตภัณฑ์ บทความเปรียบเทียบ และเสนอบทความบนเว็บไซต์ของคุณ

นี่เป็นวิธีที่ทำกำไรได้มากที่สุดในการโน้มน้าวผู้อ่านของคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามที่คุณทราบแล้วว่ามีคุณสมบัติและข้อดี & ข้อเสียและผลผลิต

2. เข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรยักษ์

เครือข่ายพันธมิตรรายใหญ่ เช่น CJ, Shareasale หรือ Clickbank กำลังทำงานร่วมกับโปรแกรมการตลาดพันธมิตรหลายพันโปรแกรม

เว็บไซต์เหล่านี้มีบทบาทเป็นคนกลางระหว่างบริษัทในเครือและผู้ค้า คุณต้องอ่านเงื่อนไขก่อนเข้าร่วมแล้วจึงส่งใบสมัครพันธมิตรของคุณ

เมื่อพวกเขาอนุมัติใบสมัครของคุณแล้ว ให้เริ่มโปรโมตผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในบล็อกของคุณผ่านบทวิจารณ์ โพสต์เปรียบเทียบ และบทแนะนำการส่งเสริมการขาย เช่น หน้านี้ที่มีข้อเสนอ AppSumo ที่ดีที่สุด

  • สมัครสมาชิก CJ (ชุมทางคอมมิชชั่น)
  • สมัครสมาชิก Shareasale
  • สมัครสมาชิก Clickbank

3. เรียนรู้จากผู้อื่น

คอยจับตาดูคู่แข่งของคุณอยู่เสมอ พวกเขากำลังทำอะไร พวกเขาส่งเสริมอะไรในวงจรของพวกเขา วิเคราะห์กลยุทธ์และเริ่มนำไปใช้ในเว็บไซต์ของคุณ

นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประโยชน์ในการค้นหาโปรแกรมพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับบล็อกของคุณ การค้นหาเครือข่าย Affiliate ที่เหมาะสมในช่องของคุณเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและฉลาดที่สุดในการเพิ่มยอดขาย Affiliate ของคุณ

4. ประชาสัมพันธ์ผ่านอีเมล

ในกรณีที่คุณต้องการโปรโมตผลิตภัณฑ์ แต่ไม่พบข้อมูลโปรแกรมพันธมิตรได้ทุกที่

จากนั้นเพียงแค่ส่งอีเมลที่คุณต้องการเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรของพวกเขา หากพวกเขาอนุญาตให้ขายแบบอ้างอิงได้ จะเพิ่มคุณลงในรายชื่อบริษัทในเครืออย่างแน่นอน

โปรดจำไว้ว่านี่เป็นไปได้ว่าบางเว็บไซต์ไม่สนับสนุนโปรแกรมพันธมิตรเช่น Ahrefs (การวิจัยคำหลักและ MailChimp (ซอฟต์แวร์อีเมล) แต่การถามผ่านอีเมลเป็นความคิดที่ดีและด้านบวกของนักการตลาดพันธมิตรที่ดี

ข้อดี. และข้อเสีย ของการตลาดแบบพันธมิตร 101

นี่เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเรียนรู้ว่าการตลาดแบบพันธมิตรคืออะไร คุณรู้ว่าทุกเหรียญมีด้านตรงข้ามและการตลาดแบบพันธมิตรก็เช่นกัน

แม้ว่าการตลาดแบบพันธมิตรจะเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟสำหรับผู้เริ่มต้น

แต่มีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น หากเว็บไซต์ของคุณสร้างยอดขาย คุณจะได้รับค่าคอมมิชชัน และหากไม่ใช่ คุณจะไม่ได้อะไรเลย

ดังนั้น ก่อนเริ่มต้นใช้งานแหล่งรายได้นี้ ให้หารือถึงข้อดีของมันเสียก่อน & ข้อเสีย

ข้อดี

  • เริ่มต้นด้วยทักษะทางการตลาดที่เป็นศูนย์ : ไม่มีข้อกำหนดดังกล่าว เช่น ทักษะทางการตลาดที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มต้นการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้น สิ่งเดียวที่คุณต้องมีบล็อกหรือเว็บไซต์ที่โฮสต์เองและปริมาณการเข้าชมที่เหมาะสม
  • โปรแกรมพันธมิตรไม่จำกัด : มีโปรแกรมพันธมิตรไม่จำกัดบนอินเทอร์เน็ต เช่น โปรแกรมพันธมิตร SiteGround ทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อค้นหาสิ่งที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมของคุณ และเริ่มโปรโมตบนบล็อกของคุณ
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วม : 99.9% ของโปรแกรมพันธมิตรจะเรียกเก็บเงินเพื่อเข้าร่วม มีอิสระที่จะเข้าร่วม นี่เป็นกระบวนการที่ปราศจากความเสี่ยง 100% ในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟจากบล็อกของคุณ
  • งานน้อยลงและเงินจำนวนมาก : ทั้งหมดที่คุณต้องใส่ลิงค์พันธมิตรในเนื้อหาของคุณเพื่อทำยอดขาย ไม่ว่าคุณจะเผยแพร่เนื้อหาประเภทใดในบล็อก ส่งทางอีเมล หรือแชร์บนโซเชียลมีเดีย
  • ไม่ต้องปวดหัวกับการสนับสนุนลูกค้า : ในฐานะพันธมิตร คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาของผลิตภัณฑ์ ผู้ค้าเป็นผู้รับผิดชอบหนึ่งเดียวในการช่วยลูกค้าตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับสินค้า
  • ขอบเขตที่ใหญ่กว่า : ในการตลาดแบบ Affiliate คุณมีตัวเลือกไม่ จำกัด มากมายในการเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรที่แตกต่างกัน ในกรณีที่โปรแกรมนั้นใช้ไม่ได้ผลสำหรับคุณ ความลื่นไหลนี้ทำให้คุณมีโอกาสโปร่งใสในการค้นหาความสำเร็จในสาขาพันธมิตรอื่น

ข้อเสีย

  • ไม่รับประกันความสำเร็จ : มีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ บริษัทในเครือมืออาชีพส่วนใหญ่พร้อมแล้วที่จะทำให้ดีที่สุด บางครั้งคุณต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี แม้ว่าฉันจะรอเป็นเวลา 6 เดือนแรกเพื่อสร้างการขายในเครือครั้งแรกของฉัน
  • การลงทุนขนาดใหญ่ : คุณต้องลงทุนก่อนสำหรับเว็บโฮสติ้ง ธีม การออกแบบเว็บไซต์ หลังจากนี้ไม่ชัดเจนว่าคุณจะประสบความสำเร็จเพราะมีผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่ทำแบบเดียวกัน
  • ไม่มีการควบคุมโปรแกรม : มีกฎและข้อกำหนดมากมายสำหรับบริษัทในเครือ และสิ่งที่ดูเหมือนว่าโปรแกรมที่ยอดเยี่ยมในวันนี้อาจเป็นโปรแกรมที่ไม่ดีในวันพรุ่งนี้
  • ทุกคนสามารถเข้าร่วมและประสบความสำเร็จ : นี่เป็นด้านบวกของการตลาดแบบพันธมิตร แต่ก็เป็นลบเช่นกัน เพราะใครๆ ก็สมัครเข้าร่วมโปรแกรมการตลาดแบบ Affiliate ได้เกือบทั้งหมด การแข่งขันจึงเพิ่มสูงขึ้นทุกวินาที
  • ง่ายต่อการขโมยรหัสและลิงค์ : มีพันธมิตรบางรายรู้วิธีแฮ็คลิงค์พันธมิตรเพื่อที่พวกเขาจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขาย หากพวกเขาตั้งเป้าหมายที่ตัวคุณ คุณอาจสูญเสียค่าคอมมิชชั่นไปมาก แสดงว่าคุณมีรายได้

ข้อดีข้างต้น และข้อเสีย ของ Affiliate Marketing 101 สำหรับผู้เริ่มต้นแสดงให้เห็นว่าดีหรือไม่ดีในโลกปัจจุบัน

เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการตลาดแบบ Affiliate ให้ประเมินแต่ละประเด็นอย่างรอบคอบ ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เชื่อถือได้ที่คุณหลงใหล

เมื่อคุณสามารถทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นได้อย่างถูกวิธี คุณก็จะประสบความสำเร็จในด้านการตลาดแบบพันธมิตร

บรรทัดล่างเกี่ยวกับการตลาดแบบพันธมิตร 101 สำหรับผู้เริ่มต้นปี 2022

รายได้แบบพาสซีฟจากการตลาดแบบพันธมิตร ที่ดูเหมือนความฝันในโลกปัจจุบันใช่มั้ย?

ความฝันที่คุณมีในการทำเงินในขณะที่คุณนอนหลับนั้นไม่ใช่แค่ความคิดที่ไร้สาระแต่เป็นเรื่องจริง

ฉันยอมรับว่ามันไม่ง่ายเหมือนการหารายได้จาก Adsense แต่เชื่อฉันว่าการสร้างรายได้จากบล็อกด้วยผลิตภัณฑ์ของ Affiliate นั้นดีกว่า Google Adsense มาก

ความรู้เล็กน้อยและแสดงความโปร่งใสของผลิตภัณฑ์แก่ผู้อ่านของคุณเพื่อสร้างความไว้วางใจ ดังนั้นจงซื่อสัตย์กับผู้อ่านของคุณและจัดเตรียมเนื้อหาที่มีคุณค่าเพื่อให้ความรู้แก่พวกเขา

ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมาก และวันหนึ่งความฝันของคุณจะกลายเป็นความจริง

พันธมิตรการตลาด101